Subscribe to Posts Like Us on Facebook

Bob Ong Love Quotes (New)

Bookmark and Share

BOB ONG quotes are the most requested this year. So here are 18 more Bob Ong quotes from his various books, including some Tagalog Banats from his latest 2011 book, "Lumayo Ka Nga Sa Akin". You can buy the book as a 'late' Christmas gift to yourself or to your friends. :) To those asking, Bob Ong's official Facebook account can be found here.

"Hindi naman yung taong mahal mo ang mahirap kalimutan nung nawala siya sa'yo eh... Kundi yung taong naging ikaw dahil sa kanya."
"Walang taong manhid. Hindi lang talaga maintindihan kung ano ang gusto mong iparating dahil ayaw mo siyang diretsuhin."
"Imbis na magtanong ka ng 'Hindi pa ba sapat?', bakit hindi mo na lang kalimutan ang lahat? Kung alam mong binabalewala ka na, tanggapin mong nagsasawa na s'ya."
"Pag pinag-aagawan ka, malamang maganda ka o gwapo ka. Tandaan mo: Sumama ka sa mabuti, di sa mabait. Sa marunong, di sa matalino. Higit sa lahat, sa mahal ka, di sa gusto ka."
"Hindi porke pinili ka niya ngayon eh ikaw na talaga ang mahal niya. Siguro he just took you for granted kasi ayaw sa kanya nung mahal niya."
"Paano mo masasabing special ka sa isang tao kung ang bawat ginagawa niya ay ginagawa din niya sa iba."


"Bakit ka magpaparamdam sa taong hindi marunong makaramdam? 'Wag kang magpakatanga, sa taong hindi marunong magpahalaga. Matuto kang sumuko at mang-iwan, kung lagi ka namang sinasaktan."
"Minsan, kailangan mong maging malakas, para amining mahina ka."
"Madalas ang wrong send ay hindi naman talaga wrong send at ang blank text ay hindi naman talaga napindot lang...ganyan mag papansin ang ayaw mag first move."
"Hindi porket madalas mong ka-chat, kausap sa phone, kasama sa mga lakad o katext wantusawa e may gusto sayo at makaka tuluyan mo na... may mga tao lang talaga na sadyang friendly, sweet, flirt o paasa."
"Kung nakikita mo na ang dahilan mo para sumuko... huwag mo na lang tingnan."
"Kahit na anong bagal ng paglakad mo, kung di ka naman niya gustong habulin, hindi ka talaga nya maabutan... kahit na mag-stop over ka pa."
"Ang trahedya ng buhay ko? Hindi ako nagkaroon ng kapangyarihang makapagsabi ng tamang bagay, sa tamang tao, sa tamang panahon."
"Ano namang mapapala mo kakaisip sa nakaraan at sa mga pwede pang mangyari? Wala ka naman sigurong super powers para maibalik ang nakalipas na. Dapat matuto kang pahalagahan ang mga nangyayari sayo sa kasalukuyan. Isipin mo yung ngayon. I-enjoy mo lang ang buhay.."
"Kung gusto mo matawa, dapat paminsan-minsan magpakababaw ka rin. Wag nga lang sobra."
Bos: "...May lisensya ka ba sa pagmamaneho?"
Diego: "Huh? Lisensya? Bakit?"
Bos: "Because you're driving me crazy!"
Diego: "...Pag kausap kita lagi akong nadadapa!"
Bos: "Huh? Bakit?"
Diego: "Sobrang baba kasi ng IQ mo, natitisod ako!"
Diego: "Sudoku ba ko?"
Bos: "Bakit?"
Diego: "Kasi hirap na hirap ka sakin!" ~Bob Ong
Happy New Year! Don't forget to Subscribe to the site to get the latest updates and quotes.

Related Posts



31 comments:

Anonymous said...

Ang ganda naman ng mga quotes nio!!

shakira said...

super like!!!!!!

Anonymous said...

pangt ka doc

Anonymous said...

super love ko talaga c bob_ong sarap basahin ng mga qoutes mo"

Anonymous said...

sobrang ganda po ng mga qoutes nyo nkakarelate po ako ..:)

Anonymous said...

... i love bob talaga
idol

Anonymous said...

ganda talaga ng mga quotes ni bob ong... SUUUUPER LIKE!!!!!

Anonymous said...

gusto q kac meron ako matutunan sa love to be faithful to him/her at to trust din sa kanya wag mu sana sayangin ung chances na binibigay ung tao mahal mu sau sa halip magbago ka sa sarili mu dats ol thnk keu... i really like it

Unknown said...

Super like.. Tamang tama ako eh.. Hehehe ;)

Anonymous said...

gnda nmn ng quotes dto HAHAHAHA

Anonymous said...

nice...

may said...

superduper ganda ng mga quotes grabe nakakainlove ka bob ong................... can we meet?....i want to meet you..............

Unknown said...

Galing... :)

Anonymous said...

i wish i could have a chance to meet Bob Ong in person...

well, gusto ko lang namang malaman kung anong level na IQ niya...

Anonymous said...

Keep up the Good work Bob ONG you're Really One Of A Kind! Congrats! :) you're the Best! :)

Anonymous said...

Ang gaganda talaga ng quotes dito. LIKE.LIKE.LIKE!


Pahiram po ako ng iba ah. Salamat! :)

Anonymous said...

ang cute ng mga quotes.. bagay sa mga torpe at brokenhearted hehe nice1 ^_^ like it

Anonymous said...

Help me please !!! Mahal ko pa din un ex-ko. . JONEL GRAYDO name nya. . ndi ko p din xa makalimutan kahit nasasaktan na ko, binabalewala nya ko, khit ilang beses nya ako lokohin xa pa din mahal ko. . . ndi ako nahihiya sa nararamdaman ko. sana sa pagpost ko dito sa blog nyo eh mabasa nya. .

Anonymous said...

ayos ang kowts n to..sapol

Anonymous said...

sana makita kita in person..lahat ng books mo binabasa ko ang ganda eh,..nice one..keep it up..

ronniel montebor said...

Anq ganda
Tungkol sa tunay na buhay
Mga dapat gawin
o di kaya Ito ay mga Madalas
nangyayari sa tin
sa arawaraw
;)

Anonymous said...

oh no!! sobrang korni nman tlga. lam nyo un?? :))) XP

Anonymous said...

super reLate sa mga quotes .. great job bob ong :) sana dumami pa mga magandang quotes

Anonymous said...

nxs naman

Anonymous said...

mga sir panu bato may crush ako sakanya lagi ko syang naiisip gabi atumaga nagpapakatino na nga ako in and out sa school pati sa bahay medyo nagbago na nga rin ugali ko di na ko katulad ng dati, tinanong ko na sya kung pwde manligaw in a different ways pero parang ayaw parin sinabi kong ayaw kasi minsan pabiro ang mga sagot nya so ano suggestions nyo should i give up on her?? bytheway mery-xmas po sa inyo^_^

Anonymous said...

nakakatulong sa mga tanga..

Unknown said...

Okay ang mga quotes dito ni bob ong ah. Pwedeng pwede isend as I love you messages together with your own message. Thanks for sharing!

Cuttysark said...

Hi, your site is cool and i also love Bob Ong Quotes. Thanks for sharing them.

Anonymous said...

haiittzz i really like ur qoutez Mr. Bob Ong!!!!!!!!i supper duppeerr Like it!!!!!nakakatouch ung iba den nakakrelate din aq sa iba!!!!!da bezt ka talaga Mr. Bob Ong!!!!!!Sana makita kta in person!!!";)"

ishel nolledo said...

ang gaganda po tlaga ng mga quotes mo...fan reader nyo po ako..actually my mga nabili na po akong books nyo like McAthur,ABNKKBSNPLAKO..hope na mkbili pko ng ibang books nyo..

Hitesh said...

Huwag mong bitawan ang bagay na hindi mo kayang makitang hawak ng iba - Bob ong life and love quotes

Post a Comment

back to top